สวนผัก ของคุณ ปลูกยังไงให้ประหยัดเวลา

สวนผัก ของคุณ ปลูกยังไงให้ประหยัดเวลา

สวนผัก ของคุณ ปลูกยังไงให้ประหยัดเวลามองหาเคล็ดลับและเคล็ดลับประหยัดเวลา สำหรับสวนผักของคุณ? น่าแปลกที่วิธีการนี้เริ่มต้นด้วยการคิดล่วงหน้าและเวลาเตรียมตัวเล็กน้อย การบรรลุประสิทธิภาพต้องอาศัยความเข้าใจอย่างถี่ถ้วนเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการและวิธีที่คุณจะใช้การจัดวางสวนและกิจวัตรประจำวันของคุณ. จงทำตามคำแนะนำข้างล่างนี้เพื่อให้มีกิจวัตรประจำสวนที่เรียบง่าย

HOME IN THE SAVING HACKS ประหยัดเวลา

สวนผัก ของคุณ ปลูกยังไงให้ประหยัดเวลา เราได้แบ่งวิธีการที่จะทำให้สวนผักของคุณเป็นสามขั้นตอนหลัก ขั้นตอนเหล่านี้รวมถึง:

  • การวางแผนและการเตรียมการ.
  • การเลือกพืชของคุณ
  • การบำรุงรักษาและการดูแล.

สามารถทำสวนและอนุรักษ์สิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร

คำถามที่พบบ่อยกว่านั้นคือ “คุณจะทำอย่างไรทั้งหมด?” ความจริงคือฉันไม่ ฉันแค่มุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุขและถือคุณค่ามากที่สุดในชีวิตของฉัน จะมีสิ่งที่เหลืออยู่เสมอเพราะไม่มีใครสามารถ “ทำมันทั้งหมด”

บางครั้งรู้สึกข้อง ขัดใจเพราะสำนึกเช่นนั้น แต่คิดว่าเป็นเพราะการออกแบบของพระเจ้า. มันเป็นสิ่งที่ดีที่จะขยันและทำงานหนัก  ยอมรับว่าเราไม่สามารถทำให้ทุกอย่างสำเร็จได้ทุกวัน จากนั้นเราก็สามารถก้าวต่อไปและจดจำทุกสิ่งที่เราทำ มากกว่าสิ่งที่เราไม่ได้ทำ การสังเกตสิ่งที่สำเร็จเป็นแรงจูงใจที่ดี!

คิดว่าก่อนอื่นจะศึกษาวิธีประหยัดเวลาในสวนและในการถนอมอาหารในแต่ละปี. การตัดงานยุ่ง ๆ ในพื้นที่เหล่านี้และสิ่งของที่ไม่จำเป็นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการมีเวลาเพียงพอที่จะทำให้เป้า หมายของคุณบรรลุผลสำเร็จ. ถ้าอย่างนั้นผมจะอธิบายวิธีจัดสรรเวลาและคำแนะนำอื่น ๆ ที่จะช่วยได้.

สวนผัก ของคุณ ปลูกยังไงให้ประหยัดเวลา
รูปประกอบจาก pexels.com

ขั้นตอนที่ 1: วางแผนและเตรียมการ

การประหยัดเวลาต้องมีการวางแผน สิ่งนี้เริ่มต้นด้วยการคาดการณ์โครงการที่ใหญ่กว่าในมือและวิธีการที่คุณสามารถเตรียมพร้อมและป้องกันปัญหาในอนาคต

แผนที่และโซนสวนของคุณ
ขอพิจารณาพื้นที่ในสวนของคุณและพืชที่คุณจะนำมาใช้กับพื้นที่นั้น. โรงงานแบ่งเขตเป็นวิธีที่ดีในการทำงานกับพื้นที่ พื้นที่ ฟังก์ชั่น และความสะดวกสบายที่มีอยู่ คุณจะเพลิดเพลินกับการตัดสมุนไพรอย่างรวดเร็วแทนที่จะเดินระยะไกลผ่านเขาวงกต

ปลูกใกล้แหล่งน้ำ
ลืมวันที่เราลากสายยางไปรอบสวนซะ ยังไง? แค่ปลูกใกล้แหล่งน้ำของคุณ เพื่อให้การรดน้ำง่ายขึ้น ให้ติดตั้งก๊อกน้ำสำรองไว้ที่ตำแหน่งยุทธศาสตร์อื่นในสวนของคุณ. ด้วยวิธีนั้น คุณจะวางแผนล่วงหน้าและประหยัดความพยายามในอนาคต (และลากท่อไปรอบ ๆ อย่างหงุดหงิด)

สูงขึ้นด้วยการทำสวนแนวตั้งและหลีกเลี่ยงการขุด
นอกจากการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของสวนแล้ว ยังช่วยประหยัดแรงตึงของข้อเข่า แต่คุณยังสามารถได้ผลผลิตด้วยการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ. เคล็ดลับที่ดีสำหรับวิธีการนี้รวมถึงการใช้กล่องสวนที่ยกขึ้น ผนังปลูกแนวตั้งหรือแม้แต่ฟางข้าว สำรวจบทความการทำสวนสี่เหลี่ยมผืนผ้าของเราเพื่อการเติบโตที่สร้างสรรค์และกะทัดรัด

ขั้นตอนที่ 2: การเลือกต้นไม้ของคุณ

ขั้นตอนต่อไปของการปลูกสวนของคุณเป็นสิ่งสำคัญเพราะมันจะเป็นการกำหนดประเภทของงานที่คุณจะต้องทำและโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการประหยัดเวลา

เลือก VEGETAB ที่บำรุงรักษาต่ำเลส์
กินง่ายเหรอ? ใช่ ได้โปรด เพื่อให้ประสบการณ์การปลูกของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น บางครั้งมันก็ลงมาเพียงแค่เลือกพืชของคุณให้ดี

ตัวเลือกที่ดี ได้แก่

  • มะเขือเทศ (ลอง ‘Tumbing Tomme Red’ และ ‘Rodade’)
  • พริกกระดิ่ง (สำรวจพริกเขียว แดง และเหลืองของเรา)
  • ถั่ว

ผักกาดหอม (ผักกาดหอมผสมและผักกาดหอมผสมสี)ผักที่ต้องการ TLC มากขึ้นเล็กน้อยและสภาพที่สำคัญ ได้แก่

  • บร็อคโคลี่
  • บรินจาล
  • เก็บพืชผลที่มีอายุยืน

พวกเรารักสิ่งมีชีวิตตลอดกาล เพราะพวกเขารักคุณ ย้อนกลับไปนานกว่างานประจำปีเล็กน้อย พวกเขาไม่เพียงแต่สร้างรากที่ลึก ซึ้งเพื่อเข้าถึงน้ำ (ตัดความต้องการในการรดน้ำ) แต่ยังใช้พื้นที่ซึ่งวัชพืชจะอาศัยอยู่ในที่อื่นด้วย. เรามีพืชพรรณไม้ยืนต้นให้เลือกมากมาย เช่น ผัก ผลไม้ ดอกไม้ และอื่น ๆ

ปลูกพืชคล้าย ๆ กันนี้ด้วยกัน
ซึ่งหมายถึงการพิจารณาแสงแดด ความชื้นของดินและความเข้ากันได้กับพืชอื่น ๆ พืชที่ต้องการแสงแดดเต็มที่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน เช่นเดียวกันกับพืชที่ชอบร่มเงา พืชที่ขึ้นอยู่กับความชื้นจะเหี่ยวเฉาในสภาพดินแห้ง และพืชดินแห้งจะจมน้ำในพื้นที่ที่มีความชื้นมากเกินไป

พิงไปที่โรงงานที่ทนความร้อน
เลือกพืชน้ำที่สามารถทนต่อฤดูกาลแห้ง (หรือมากกว่า) ทางเลือกที่ยอดเยี่ยมรวมถึงพืชพื้นเมืองจากภูมิภาคของคุณและผู้ประสบความสำเร็จที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ขั้นตอนที่ 3: รักษาสวนของคุณ

ขั้นตอนสุดท้ายคือการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาและความพยายามอย่างเหมาะสม และคุณจะประหยัดตัวเองในระยะยาว

วัชพืชอย่างชาญฉลาด
การหว่านพืชทำให้ข้อง ขัดใจ แต่ทำได้โดยใช้ทางลัดเพียงเล็กน้อย. การเก็บวัชพืชก่อนโตเต็มวัยจะช่วยลดความพยายามในภายหลังเมื่อพวกมันบุกเข้าไปในสวนโดยสมบูรณ์. พลิกดินด้วยพลั่วหรือคราดเพื่อเข้าถึงรากด้วยตนเอง หรือใช้ยาฆ่าหญ้า

ใช้มัลช์กับพืชที่กินได้และสร้างจุดปุ๋ยหมัก
การให้น้ำมัลช์ในปริมาณที่เหมาะสมไม่เพียงแต่ยับยั้งวัชพืชเท่านั้น แต่ยังควบคุมการระเหยของดินด้วย. การเก็บกองปุ๋ยหมักไว้ในสวนของคุณจะช่วยสร้างวัสดุอินทรีย์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการพร้อม ๆ กัน.

(ไม่เป็นไร มันเป็นธรรมชาติ)
สิ่งนี้ทำให้นกสามารถกินหัวเมล็ดพันธุ์เก่า ๆ และเป็นที่พักพิงสำหรับสัตว์ในสวน. นอกจากนี้ยังช่วยลดความเครียดที่คุณจะใส่ให้ตัวเองเพื่อลดใบไม้

ใช้ภาชนะบรรจุน้ำด้วยตนเอง
หากคุณไม่สามารถปลูกสวนผักของคุณใกล้แหล่งน้ำหรือตั้งก๊อกน้ำใหม่ได้ ให้ใช้ระบบรดน้ำที่ทันสมัย นอกเหนือจากเครื่องมือการรดน้ำแล้ว ถังเก็บน้ำยังเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดน้ำหากไม่ใช้น้ำและประหยัดความพยายาม

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคล็ดลับสวนผักและวิธีการประหยัดเวลาอื่นๆ กรุณาติดต่อทีมงานของเรา

สรุป

สวนผัก ของคุณ ปลูกยังไงให้ประหยัดเวลามองหาเคล็ดลับและเคล็ดลับประหยัดเวลา สำหรับสวนผักของคุณ ทำตามเพียงสามขั้นตอนที่เราได้กล่าวมา ขั้นตอนที่ 1: วางแผนและเตรียมการ ขั้นตอนที่ 2: การเลือกต้นไม้ของคุณ ขั้นตอนที่ 3: รักษาสวนของคุณ รับรองว่าจะช่วยประหยัดเวลาในการทำสวนของคุณได้อย่างแน่นอน หรือหากอยากลองปลูกไม้ดอก ปลูกสวน กุหลาบ ที่เจริญรุ่งเรืองวิธีการที่ชาญฉลาด สำหรับคนรักพืชที่ยุ่งสำหรับเคล็ดลับการทำสวนเพิ่มเติม backyardagora ดอกไม้และสวน รวมความรู้ดอกไม้และสวน

บทความอื่นที่น่าสนใจหรือ เกมส์น่าสนใจ

ติดตามข่าวสารวงการเกมและอื่นๆ ได้ที่ : backyardagora.com

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก :

  • plantland.co.za

ขอบคุณแหล่งที่มารูปภาพ :

  •  pexels.com