ปลูกสวน กุหลาบ ที่เจริญรุ่งเรืองวิธีการที่ชาญฉลาด

ปลูกสวน กุหลาบ ที่เจริญรุ่งเรืองวิธีการที่ชาญฉลาด

ปลูกสวน กุหลาบ ที่เจริญรุ่งเรืองวิธีการที่ชาญฉลาด เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึงเรา ชาวสวนจำนวนมากกำลังเข้าสู่โหมดการทำสวนอย่างเต็มรูปแบบหนึ่ง การคิดถึงอากาศที่ร้อนขึ้นทำให้คิดถึงแนวคิดโครงการทำสวนมากมาย ทำให้ชาวสวนตื่นเต้น และประหม่าเล็กน้อย เกี่ยวกับสีฤดูใบไม้ผลิและทำให้มือของพวกเขาสกปรก สวนกุหลาบที่น่าหลงใหล

การปลูกสวน กุหลาบเป็นเรื่องง่าย

ปลูกสวน กุหลาบ ที่เจริญรุ่งเรืองวิธีการที่ชาญฉลาด การปลูกสวนกุหลาบเป็นเรื่องง่าย การปลูกสวนกุหลาบสามารถทำได้ง่าย ๆ ชาวสวนมือใหม่ไม่ต้องกลัว! เราได้รวบรวมรายการเคล็ดลับที่ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งง่ายเพียงพอสำหรับชาวสวนมือใหม่ที่จะจัดการ แต่ที่สำคัญสำหรับผู้ปลูกทุกคนควรจดจำเมื่อสร้างหรือมีแนวโน้มที่จะบานสะพรั่งในฤดูกาลนี้

เลือกอย่างฉลาดสุขุมสำหรับสวนกุหลาบของคุณ

พุ่มไม้ที่คุณเลือกปลูกควรมีดอกกุหลาบอย่างน้อยหนึ่งดอก. เราขอแนะนำสิ่งนี้

เลือกดอกกุหลาบในอุดมคติ
นักปีนเขาภูเขาน้ำแข็ง
ดอกกุหลาบสีขาวที่สวยงามและเล็ก ๆ นี้อาจเป็นดอกกุหลาบที่ตัดแต่งได้อย่างอิสระมากที่สุด ปลูกกุหลาบพันธุ์นี้บนพุ่มไม้เตี้ยๆ อบรมให้อยู่เหนือเพอร์โกลัส หรือปลูกเป็นพุ่มไม้ เราชอบดอกไม้นี้มากเพราะเมื่อต้นโตเต็มที่และต่อเนื่องจากฤดูกาลที่ 2 เรียนรู้เพิ่มเติม.

พิงค์น็อคเอาท์
Pink Knockout เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นกุหลาบชนิดทนต่อจุดด่างดำ ทนต่อความแห้งแล้ง และทำความสะอาดด้วยตนเอง นี่เป็นมิตรกับไม้พุ่ม กุหลาบ และไม้ยืนต้นอื่นๆ ที่เหมาะที่สุด และยังเพิ่มสีสันสดใสให้กับสวนของคุณ ดูที่นี่

แบงค์เซียะ ลูเทีย
ดอกเล็ก ๆ สีเหลืองอิ่มและอ่อน ๆ เป็นพวงที่แน่นทำให้สวนนี้กลายเป็นสวนที่สมบูรณ์แบบในฤดูร้อน. สิ่งเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันว่านักปีนเขาและสามารถครอบคลุมรั้วและต้นไม้ได้อย่างสมบูรณ์หากไม่ถูกควบคุม. ตัดแต่งความงามนี้เบา ๆ เพื่อเก็บดอกตูมของมันไว้. สำรวจเพิ่มเติม.

Deloitte & Touch de
ดอกกุหลาบ Deloitte & Touch roses เป็นส่วนผสมของพีช แอปริคอตกับโทนสีส้ม ซึ่งเกือบจะจางหายไปเป็นสีชมพูแซลมอนเมื่อมันแก่ลง พุ่มไม้ชนิดนี้ออกดอกเป็นช่อ ๆ และเจริญเติบโตได้ดีถ้าปลูกในกระถางกลางแดดจัด หาข้อมูลเพิ่มเติม

เจอร์มิสตัน โกลด์
กุหลาบสีเหลืองทองเหล่านี้ได้รับการตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ปีที่ครบรอบร้อยปีของเจอร์มิสตันในปี 1986 หน่อขนาดกลางรูปโกศมีจุดแหลมคม ดอกบานสะพรั่งมีกลีบดอกกว้างและแน่น. ทั้งสองด้านของกลีบดอก 30 กลีบ สีเหลืองเข้มโดดเด่นท่ามกลางแสงแดด

ดูแลสวนกุหลาบของคุณ
นอกจากนี้ อาจเป็นเรื่องยากที่จะเลือกดอกกุหลาบเพียงไม่กี่ดอกเพื่อปลูกในสวนกุหลาบของคุณจริง ๆ. ขณะที่มันยั่วยวนใจที่จะเติมกุหลาบพันธุ์สวย ๆ ให้เต็มสวนของคุณเท่าที่คุณเห็นว่าน่ารัก ลองเริ่มสวนกุหลาบของคุณด้วยการเลือกแบบพอประมาณในตอนแรก.

การปลูกกุหลาบต้องใช้การเตรียมการอย่างมาก

ปลูกสวน กุหลาบ ที่เจริญรุ่งเรืองวิธีการที่ชาญฉลาด
รูปประกอบจาก pexels.com

กฎข้อหนึ่งที่ควรจำไว้คือ เพื่อให้แน่ใจว่ารูที่คุณขุดนั้นกว้างกว่ารากของพืชประมาณสองเท่า แต่สูงใกล้เคียงกัน. เทน้ำลงไปในหลุมและใส่ปุ๋ยก่อนที่จะวางพืชลงในหลุมที่เพิ่งขุดใหม่ นี่จะช่วยทำให้ต้นกุหลาบงอกเร็วขึ้นมาก ทำให้ต้นเริ่มออกดอกได้เร็วขึ้น!

วิธีดูแลดอกกุหลาบ ฉบับ 101

เราต้องเริ่มจากพื้นฐานก่อน ตีหกนี้เรียบง่าย must-have สำหรับวิธีการปลูกสวนกุหลาบที่ใหญ่กว่า ดีกว่าและสวยงามกว่าที่เคย

  1. เลือกเว็บไซต์ของคุณอย่างระมัดระวัง กุหลาบกระหายแสงแดด อย่างน้อยวันละหกชั่วโมงเหมาะสำหรับดอกกุหลาบที่จะเจริญเติบโต
  2. ปลูกกุหลาบในดินที่มีความเป็นกรดเล็กน้อยและระบายน้ำได้ดี ผสมปุ๋ยหมักหรือเปลือกไม้บดลงในดินของคุณ และถ้าคุณกำลังใช้พืช ให้แน่ใจว่ามีรูระบายน้ำอยู่ด้านล่างเพื่อให้น้ำระบายออกอย่างรวดเร็ว
  3. มัลช์ เพิ่มชั้นของมัลช์อินทรีย์หยาบประมาณ 5 ซม. รอบดอกกุหลาบ หน่อนี้ช่วยลดโรคของใบไม้เนื่องจากช่วยลดปริมาณน้ำที่กระเด็นบนใบ
  4. รดน้ำกุหลาบของคุณไม่บ่อยนัก ใช้น้ำโดยตรงกับดินและตรวจสอบดินด้วยนิ้วของคุณเพื่อสร้างดินที่ชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอ – ไม่เปียกมากเกินไป แต่ไม่แห้งกระดูก
  5. กุหลาบเกลียดน้ำยืน ห้ามตั้งภาชนะหรือหม้อบนจานรองเพื่อเก็บน้ำส่วนเกิน น้ำยืนอาจทำให้เกิดรากเน่าและโรคภัยไข้เจ็บได้.
  6. เช็คดอกกุหลาบบ่อยๆ ปัญหาการจับ เช่น แมลงหรือโรคต่าง ๆ ในช่วงแรก ๆ ทำให้ง่ายต่อการรักษา พรูน กุหลาบต้องการการตัดแต่งกิ่งเป็นประจำ

วิธีปลูกตัดดอกกุหลาบในมันฝรั่ง

ทฤษฎีที่อยู่เบื้องหลังกลเม็ดนี้คือ มันฝรั่งจะช่วยให้การตัดมีความชุ่มชื้นและให้สารอาหารที่จำเป็นแก่พืชเพื่อเจริญเติบโต. เมื่อพืชเจริญเติบโต มันฝรั่งจะแตกตัวเป็นธรรมชาติ บำรุงดิน

วิธีการปลูกตัดดอกกุหลาบในมันฝรั่ง

เพียงแค่ทำตามขั้นตอนทีละขั้นเพื่อเพลิดเพลินกับดอกกุหลาบหอมมากมายในสวนของคุณ

การปลูกกุหลาบในมันฝรั่งจะได้ผลจริง ๆ ไหม?
ใช่แล้ว การปลูกต้นกุหลาบในมันฝรั่งสามารถได้ผลจริง ๆ. ขณะที่บางคนอาจบอกว่าการปลูกกุหลาบในมันฝรั่งเป็นตำนาน (หรืออย่างน้อยที่สุดก็เป็นขั้นตอนพิเศษที่ไม่จำเป็น) ความจริงก็คือ มัน ฝรั่งโดยทั่วไปมีปริมาณน้ำสูง ซึ่งจะช่วยให้การตัดมีความชุ่มชื้นและเพิ่มโอกาสที่พืชจะถอนรากและเจริญเติบโตในสวนของคุณ.

สิ่งที่คุณต้องการ:

  • มันฝรั่งที่แข็งแรงและแข็งแรง
  • คลิปยาว 200 มม. จากพุ่มกุหลาบที่โตเต็มที่แล้ว (เก็บความชุ่มชื้นไว้ในถังน้ำ)
  • สว่านหรือไขควง
  • คลิปเปอร์คม
  • ฮอร์โมนเจล เช่น เยทส์ โคลนซ์ รูทติ้ง ฮอร์โมนเจล (หรือน้ำผึ้ง)

ขั้นที่ 1

เตรียมมันฝรั่งโดยการแกะสลักรูที่เล็กกว่าการตัดของคุณเล็กน้อย สว่านมีประโยชน์สำหรับขั้นตอนนี้ แต่ถ้าคุณไม่มี สว่านไขควงก็ทำงานได้ดี ระวังอย่าให้มันผ่านไปถึงมันฝรั่งนะ

ขั้นตอนที่ 2

คว้าดอกกุหลาบตัดและตัด 10 มม. ออกจากปลาย ตัดตามแนวทแยงมุม

ขั้นตอนที่ 3

จุ่มปลายลงในเจลฮอร์โมนหรือฝุ่น อีกวิธีหนึ่งคือ น้ำผึ้ง (หรือแม้แต่ Vegemite) จะช่วยได้. วางปลายลงในหลุมในมันฝรั่ง

ขั้นตอนที่ 4

ปลูกมันฝรั่งและดอกกุหลาบที่ตัดลงในดินที่มีดินดีอย่างน้อยสามนิ้วปกคลุมมัน

สรุป

ปลูกสวน กุหลาบ ที่เจริญรุ่งเรืองวิธีการที่ชาญฉลาด เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึงเรา ชาวสวนจำนวนมากกำลังเข้าสู่โหมดการทำสวน การปลูกกุหลาบหลากหลายชนิดในสวนกุหลาบของคุณจะเป็นการทำให้จิตใจของคุณสดชื่นมากขึ้นที่คุณเลือกความหลากหลายที่เหมาะสมสำหรับคุณและ เคล็ดลับ การทำสวน สำหรับคนรักพืชที่ยุ่งสำหรับเคล็ดลับการทำสวนเพิ่มเติม backyardagora ดอกไม้และสวน รวมความรู้ดอกไม้และสวน

บทความอื่นที่น่าสนใจหรือ เกมส์น่าสนใจ

ติดตามข่าวสารวงการเกมและอื่นๆ ได้ที่ : backyardagora.com

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก :

  • plantland.co.za

ขอบคุณแหล่งที่มารูปภาพ :

  •  pexels.com

สวนผัก ของคุณ ปลูกยังไงให้ประหยัดเวลา
ดอกไม้และสวน

สวนผัก ของคุณ ปลูกยังไงให้ประหยัดเวลา

สวนผัก ของคุณ ปลูกยังไงให้ประหยัดเวลามองหาเคล็ดลับและเค […]

Read More